trang chủ tin tức Bị khai tử ở Nhật nhưng Toyota Camry lại là mẫu xe được giới trẻ Mỹ yêu thích nhất

Bị khai tử ở Nhật nhưng Toyota Camry lại là mẫu xe được giới trẻ Mỹ yêu thích nhất

Toyota Camry là lựa chọn hàng đầu của thế hệ trẻ từ 18 - 24 tuổi tại Mỹ. Trong khi đó, những người nhiều tuổi hơn ưa chuộng xe SUV và bán tải.

Dựa vào dữ liệu đăng ký xe từ S&P Global Mobility, trang Insider đã tổng hợp xu hướng mua xe ở Mỹ phân theo nhóm tuổi. Theo đó, phần lớn khách hàng ở các nhóm tuổi đều chọn xe bán tải và xe gầm cao.

Cụ thể hơn, mẫu xe được thế hệ Gen Z (18 - 24 tuổi) ưa chuộng nhất là Toyota Camry. Tiếp đến là những cái tên như Toyota RAV4, Toyota Corolla, Honda Civic và Chevrolet Silverado. Những người nhiều tuổi hơn thì yêu thích Toyota RAV4, Honda CR-V và Ford F-Series.

Toyota Camry được giới trẻ tại Mỹ ưa chuộng nhất.

Toyota Camry được giới trẻ tại Mỹ ưa chuộng nhất

Đối với những người trẻ từ 25 - 34 tuổi thì họ chọn mua Toyota RAV4 nhiều nhất. Ngoài Toyota RAV4, những chiếc xe được yêu thích nữa là Chevrolet Silverado, Ford F-Series, Jeep Grand Cherokee và Ram 1500. 

Toyota RAV4 2023

Toyota RAV4 là lựa chọn hàng đầu của nhóm khách hàng từ 25 - 34 và từ 65 - 74 tuổi.

Phần đông những người tầm tuổi từ 35 - 54 tuổi đều ưa chuộng mẫu xe bán tải Chevrolet Silverado. Sau Chevrolet Silverado, những chiếc xe được ưa chuộng tiếp theo là Ford F-Series, Tesla Model Y, Ram và Toyota RAV4. 

Chevrolet Silverado 3500HD

Chevrolet Silverado là mẫu xe được nhiều khách hàng Mỹ yêu thích nhất

Trong khi đó, các chủ xe tầm tuổi từ 55 - 64 tuổi lại dành nhiều cảm tình cho Ford F-Series. Sau đó là Chevrolet Silverado, Toyota RAV4, Ram và Honda CR-V.

Ở nhóm khách hàng lớn tuổi, từ 65 - 74, họ lựa chọn Toyota RAV4. Xếp sau là Honda CR-V, Ford F-Series, Chevrolet Silverado và Chevrolet Equinox.

Riêng nhóm khách hàng lớn tuổi nhất, từ 75 tuổi trở lên, Chevrolet Equinox là được yêu thích hơn cả. Những cái tên tiếp theo lọt vào danh sách yêu thích của họ là Honda CR-V, Toyota RAV4, Ford F-Series và Chevrolet Silverado.

Có thể thấy xu hướng mua xe ô tô Mỹ là những mẫu gầm cao đa dụng, bán tải, chiếm phần lớn trong số xe được ưa chuộng nhất theo từng nhóm tuổi. Chỉ có 2 mẫu sedan xuất hiện trong danh sách theo dữ liệu của S&P Global Mobility là Toyota Camry và Honda Civic.

Trong 10 ô tô bán chạy nhất nước Mỹ năm 2022, xe bán tải dẫn đầu xu hướng tiêu dùng của ngành công nghiệp bốn bánh khi Ford F-Series đứng đầu với 653.957 chiếc bán ra; tiếp theo là Chevrolet Silverado với 523.249 chiếc; đứng thứ 3 là RAM đạt 468.344 chiếc. Toyota RAV4 và Toyota Camry lần lượt đứng thứ 5 và 6 với số xe bán ra tương ứng là 399.941 và 295.201 xe.

(Nguồn thanhnienviet)

xe mới về

O to Cuong Lan